Khai trương ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính tỉnh Bắc Ninh

10/07/2018 08:41 Số lượt xem: 255

Chiều 6-7, UBND tỉnh tổ chức khai trương ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường cùng các đại biểu nhấn nút khai trương ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính tỉnh Bắc Ninh.

Tỉnh Bắc Ninh chọn Zalo - ứng dụng nhắn tin được khoảng 80% người dân sử dụng là kênh thông tin chính thức với tên gọi “Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Ninh” trên ứng dụng Zalo. Ngay sau khi người dân hoàn tất việc lập hồ sơ thủ tục hành chính, Chính quyền điện tử tỉnh sẽ chủ động gửi xác nhận qua tin nhắn Zalo, kèm theo tin nhắn điện tử bằng hình ảnh trực quan, sinh động. Thông qua tin nhắn Zalo, người dân được thông báo tình trạng hồ sơ từ khâu vừa tiếp nhận đến khi đã xử lý xong.

Ngoài ra, người dân chỉ cần mở Zalo và quét mã QR trên biên nhận để dễ dàng cập nhật trạng thái xử lý hồ sơ ở mọi lúc, mọi nơi. Sau khi hoàn tất việc trả hồ sơ, Chính quyền điện tử tỉnh sẽ gửi tin nhắn Zalo mời người dân, doanh nghiệp đánh giá kết quả giải quyết công việc và thái độ của nhân viên Trung tâm. Khi có câu hỏi của người dân, doanh nghiệp gửi đến cổng thông tin điện tử, hệ thống Zalo sẽ gửi tin nhắn đến lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm trả lời người dân, doanh nghiệp. Khi câu hỏi của người dân, doanh nghiệp được trả lời, Chính quyền điện tử tỉnh sẽ gửi tin nhắn, kèm hình ảnh và nội dung trả lời đến chính xác người dân đặt câu hỏi thông qua ứng dụng Zalo. Qua đó góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền và người dân, đồng thời đem lại tiện ích thiết thực và xây dựng hình ảnh chính quyền Bắc Ninh hiệu lực, hiệu quả, thân thiện, gần dân.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường nhấn mạnh: Các địa phương, đơn vị cần quán triệt cán bộ, người dân sử dụng ứng dụng Zalo; các đơn vị chức năng làm tốt công tác quản trị, cung cấp thông tin để hệ thống triển khai hiệu quả, an toàn, đáp ứng yêu cầu của cơ quan nhà nước và nhân dân; mở rộng thêm các chức năng mới như: Giấy phép điện tử; xử phạt an toàn giao thông; tin nhắn thông báo hóa đơn tiền điện, tiền nước. Phấn đấu xây dựng thành phố thông minh với thủ tục hành chính ngày càng tinh gọn, đơn giản, minh bạch, giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền ngày một thuận lợi, nhanh chóng. 

Việt Anh

Thống kê truy cập

Trực tuyến : 1440

Đã truy cập : 42946121