Tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của Trung tâm HCC cấp tỉnh và huyện
Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh đã từng bước kiện toàn ổn định và đi vào hoạt động hiệu quả. Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện, nhanh chóng, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính của tỉnh.
Một quầy giao dịch giải quyết TTHC tại Trung tâm HHC huyện Tiên Du.
Sau khi vận hành Trung tâm HCC tỉnh, Bắc Ninh tiếp tục đưa vào vận hành Trung tâm HCC huyện, khởi đầu là Trung tâm hành chính công thành phố Bắc Ninh nhằm tập trung thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc và trả kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch theo quy định.
Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các Sở, ngành và lãnh đạo Trung tâm HCC tỉnh, cấp huyện, đến nay tình hình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tập trung tại Trung tâm được quản lý chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến trả kết quả. Trong thời gian qua, cán bộ Trung tâm đã chủ động đổi mới cách thức hướng dẫn phục vụ người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm (hướng dẫn trực tiếp hoặc trả lời hỏi đáp qua điện thoại, trả lời phản hồi trên trang thông tin điện tử của Trung tâm). Với phương châm hoạt động “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong giải quyết thủ tục hành chính”, các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp.
Để rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lựa chọn các TTHC thực hiện “4 tại chỗ”: tiếp nhận, thẩm định, giải quyết, trả kết quả, qua đó, tiếp tục rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Theo đó, có 243/402 TTHC của 17 Sở, ban, ngành thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả “4 tại chỗ” tại Trung tâm HCC tỉnh, đạt tỷ lệ 60,4% so với số TTHC có phát sinh giao dịch (vượt 40,4% so với tỷ lệ Chính phủ giao). Trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính đạt tỷ lệ 100% TTHC thực hiện 4 tại chỗ/số TTHC có giao dịch. Một số Sở ngành đạt tỷ lệ cao như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 93,3%; Sở Kế hoạch và Đầu tư 88,5%; Sở Giao thông vận tải 86%; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 78,1%...
Năm 2018, tỉnh Bắc Ninh tiến hành khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công tại Trung tâm Hành chính công trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, kết quả khảo sát chung cho thấy, người dân đánh giá các chỉ tiêu liên quan tới chất lượng dịch vụ công cung cấp bởi các Trung tâm Hành chính công đạt tỷ trọng bình quân 93,13%, mức rất tốt.
Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các Sở, ngành và lãnh đạo Trung tâm HCC tỉnh, cấp huyện, đến nay tình hình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tập trung tại Trung tâm được quản lý chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến trả kết quả. Trong thời gian qua, cán bộ Trung tâm đã chủ động đổi mới cách thức hướng dẫn phục vụ người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm (hướng dẫn trực tiếp hoặc trả lời hỏi đáp qua điện thoại, trả lời phản hồi trên trang thông tin điện tử của Trung tâm). Với phương châm hoạt động “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong giải quyết thủ tục hành chính”, các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp.
Để rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lựa chọn các TTHC thực hiện “4 tại chỗ”: tiếp nhận, thẩm định, giải quyết, trả kết quả, qua đó, tiếp tục rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Theo đó, có 243/402 TTHC của 17 Sở, ban, ngành thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả “4 tại chỗ” tại Trung tâm HCC tỉnh, đạt tỷ lệ 60,4% so với số TTHC có phát sinh giao dịch (vượt 40,4% so với tỷ lệ Chính phủ giao). Trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính đạt tỷ lệ 100% TTHC thực hiện 4 tại chỗ/số TTHC có giao dịch. Một số Sở ngành đạt tỷ lệ cao như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 93,3%; Sở Kế hoạch và Đầu tư 88,5%; Sở Giao thông vận tải 86%; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 78,1%...
Năm 2018, tỉnh Bắc Ninh tiến hành khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công tại Trung tâm Hành chính công trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, kết quả khảo sát chung cho thấy, người dân đánh giá các chỉ tiêu liên quan tới chất lượng dịch vụ công cung cấp bởi các Trung tâm Hành chính công đạt tỷ trọng bình quân 93,13%, mức rất tốt.
bn-current-user-online-portlet
Online : 3419
Total visited : 151075090